Monday, May 27, 2019

กล้ามเนื้ออักเสบ หมอรักษาด้วยวิธีนี้

กล้ามเนื้ออักเสบ หมอรักษาด้วยวิธีนี้


วิธีรักษาผู้ป่วยอาการกล้ามเนื้ออักเสบ จะขึ้นอยู่กับสาเหตุที่เป็น หากแพทย์วินิจฉัยแล้วว่าเป็นกล้ามเนื้ออักเสบที่เกิดจากอาการอักเสบอื่นๆ แพทย์อาจรักษาด้วยยากดระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย ได้แก่ ยาเพรดนิโซน (Prednisone) ยาเมโธเทรกเซต (Methotrexateและยาอะซาไธโอพรีน (Azathioprine
กล้ามเนื้ออักเสบที่มีสาเหตุจากการติดเชื้อ โดยมากพบว่าเป็นเชื้อไวรัส ไม่จำเป็นต้องรักษา แต่หากเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย ก็มักจะต้องได้รับยาปฏิชีวนะ เพื่อป้องกันการแพร่ของเชื้อ ที่อาจอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้
กรณีกล้ามเนื้ออักเสบเป็นผลจากการใช้ยา วิธีรักษาก็คือ การหยุดให้ยาชนิดนั้นๆ เช่น การใช้ยาสแตตินเพื่อลดไขมันในเลือด หลังหยุดรับประทานยาชนิดนี้ 2-3 สัปดาห์ อาการอักเสบของกล้ามเนื้อก็จะบรรเทาลงในที่สุด
ผู้ป่วยที่มีภาวะกล้ามเนื้อลายสลายตามมา จากการอักเสบของกล้ามเนื้อ แม้พบได้ไม่บ่อย แต่สามารถทำให้ไตได้รับความเสียหายอย่างถาวรได้ ผู้ป่วยต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เพื่อรับสารน้ำทางหลอดเลือดจำนวนมาก อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน แพทย์จะเฝ้าดูการทำงานของไต หากมีอาการรุนแรง อาจจำเป็นต้องฟอกไต

คชาบาล์ม พรีเมี่ยม - สุดยอดบาล์มทานวดรักษาอาการปวดข้อ ปวดเข่า ปวดกระดูก กล้ามเนื้ออักเสบ ปวดเส้นเอ็น ปวดต้นคอ ปวดหลัง ปวดเอว มือเท้าชา มือล็อค ไหล่ติด เส้นยึด ตาลาย สลายลิ่มเลือด ขับลมออกจากเส้น อัมพฤกษ์ เหน็บชา ตะคริว เก๊าท์ รูมาตอยด์ กระดูกทับเส้น

No comments:

Post a Comment