Tuesday, April 30, 2019

เอ็นอักเสบ ปล่อยไว้ไม่รักษา เอ็นฉีกขาดได้

เอ็นอักเสบ ปล่อยไว้ไม่รักษา เอ็นฉีกขาดได้

เอ็นอักเสบ เป็นอาการปวดบวมเจ็บของเอ็นกล้ามเนื้อ ซึ่งมีลักษณะเป็นแถบเนื้อเยื่อพังผืดที่ยืดหยุ่นได้ ติดอยู่ตามแนวกระดูก ทำหน้าที่เชื่อมต่อกล้ามเนื้อและกระดูกเข้าไว้ด้วยกัน ช่วยในการเคลื่อนไหวของกระดูกและข้อต่อ

หากเป็นเอ็นอักเสบแล้วไม่ได้รับการดูแลรักษา ทั้งการดูแลเบื้องต้นด้วยตนเอง และการพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยอาการเอ็นอักเสบ ปล่อยทิ้งไว้ จะมีโอกาสเสี่ยงต่อการฉีกขาดของเอ็นกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นภาวะที่รุนแรงกว่ามาก จนอาจถึงขั้นที่แพทย์พิจารณาผ่าตัด หรือ หากอาการอักเสบของเอ็นกล้ามเนื้อคงอยู่ เป็นเวลาหลายอาทิตย์ หรือหลายเดือน ก็อาจนำไปสู่ ภาวะเอ็นอักเสบเรื้อรัง โดยจะส่งผลให้เกิดความเสื่อมสภาพ ภายในเอ็นกล้ามเนื้อนั้น เกิดข้อติด และเกิดการเติบโตของหลอดเลือด ที่ผิดปกติขึ้นได้

สำหรับผู้ที่มีอาการเอ็นอักเสบที่ยังไม่รุนแรง และไม่อยากกินยาแก้อักเสบ สามารถดูแลได้ด้วยตนเองด้วยสมุนไพรคชาบาล์ม ยาสมุนไพรทาแก้ปวด ซึ่งเป็นตำรับรักษาปวด 50 ปี อุดมด้วยตัวยาสมุนไพรสรรพคุณชั้นเลิศถึง 10 กว่าชนิด สกัดเข้มข้น อยู่ในรูปบาล์ม หรือ ขี้ผึ้ง ใช้ทาบริเวณเส้นเอ็นที่อักเสบ ลูบเบาๆ ให้ตัวยาซึมซาบเข้าสู่ภายใน ตัวยาจะเข้าจัดการอาการปวด อาการปวดจะลดลง หายจากการอักเสบ จนกลับเป็นปกติ ผู้ใช้ส่วนใหญ่พึงพอใจ ว่าหายปวดทันใจ หายปวดชะงัด

1 comment:

  1. Thanks for publishing this amazing article. I really big fan of this post thanks a lot. Recently i have learned about City News which gives a lot of information to us.

    Visit them and thanks again and also keep it up...

    ReplyDelete