Monday, June 3, 2019

ช้ำหมอวินิจฉัยอย่างนี้

ช้ำหมอวินิจฉัยอย่างนี้


ช้ำ เกิดจากการที่ร่างกายกระแทกกับวัตถุบางชนิด ทำให้เส้นเลือดฝอยแตก จนเกิดเลือดสะสมอยู่ใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังเปลี่ยนเป็นสีคล้ำ จัดเป็นอาการบาดเจ็บ บริเวณผิวหนังชนิดหนึ่ง ซึ่งสามารถพบได้บ่อย และเกิดขึ้นได้ กับคนทุกเพศทุกวัย

การระมัดระวังตัวไม่ให้กระแทกหรือชนกับวัสดุของแข็งจะเป็นวิธีการป้องกันตัวเองจากการบาดเจ็บและเกิดรอยช้ำ หากระมัดระวังแล้วแต่ยังเกิดอุบัติเหตุจนบาดเจ็บ และเกิดรอยช้ำขึ้น เบื้องต้นให้สังเกตตัวเองว่ารอยช้ำนั้นรุนแรงหรือไม่ หากรุนแรงควรพบแพทย์
เมื่อพบแพทย์ แพทย์จะทำการวินิจฉัยดูว่า รอยช้ำนั้นมีสาเหตุมาจากการบาดเจ็บอย่างชัดเจนหรือไม่ และหากแพทย์ไม่สงสัยว่าผู้ป่วยมีอาการกระดูกหักร่วมด้วย แพทย์จะไม่ทดสอบใดๆ แต่ในกรณีอื่นๆ แพทย์อาจต้องตรวจวินิจฉัยเพิ่มเติม ดังต่อไปนี้
  • ในกรณีที่ ผู้ป่วยมีอาการบวม หรือ เจ็บปวดอย่างรุนแรง แพทย์อาจตรวจด้วยวิธีการเอกซเรย์ ตรงบริเวณที่สงสัยว่า อาจมีกระดูกหัก
  • ในกรณีที่ ผู้ป่วยเกิดรอยช้ำบ่อย และไม่มีสาเหตุที่แน่ชัด แพทย์อาจใช้วิธีการตรวจเลือด เพื่อหาความผิดปกติ ในการแข็งตัวของเลือด

คชาบาล์ม พรีเมี่ยม : สุดยอดสมุนไพรทานวด ตำรับเก่าแก่กว่า 50 ปี ผลิตจากสมุนไพรเกรดพรีเมี่ยม เป็นสมุนไพรไทยโบราณและหายาก 10 กว่าชนิด ตัวยาสกัดเข้มข้น ซึมลึกเข้าถึงจุด หยุดปวดทันใจ รักษาอาการปวด ไม่ว่าจะ ปวดข้อ ปวดเข่า โรคเก๊าท์ รูมาตอยด์ ปวดหลัง ปวดเอว ปวดต้นคอ มือเท้าชา มือล็อค ไหล่ติด เส้นยึด ตาลาย สลายลิ่มเลือด ปัญหาปวดกระดูก ขับลมออกจากเส้น อัมพฤกษ์ เหน็บชา ตะคริว ปวดกระดูก ปวดตามเส้น ข้อเสื่อม กล้ามเนื้อ อักเสบ ฟกช้ำ กระดูกทับเส้น แผลอักเสบ ริดสีดวง

No comments:

Post a Comment